Monday, February 25, 2008

วิธีการสมัคร Google Adsense

การสมัคร google adsense นั้นมีขั้นตอนการสมัครที่แสนจะง่ายครับ 3-4 ขั้นตอน ก็เสร็จ ใช้เวลาสมัครไม่เกิน 10 นาทีก็เสร็จแล้วครับ แต่ว่าก่อนที่จะสมัครนั้นเราต้องมีเว็บหรือบล๊อกที่เป็นภาษาอังกฤษก่อนนะครับ ถึงจะสมัครได้ และเนื้อหาควรมีสัก 10 หน้าขึ้นไปนะครับ เพื่อให้ดูดี ครับ

สำหรับขั้นตอนการสมัครมีขั้นตอนตามนี้เลยครับ

1. เปิดเว็บขึ้นมาแล้วไปที่ www.google.com/adsense แล้วคลิกที่ Sign up now




2. จากนั้นจะมาที่หน้าที่ 2 หน้านี้จะมีฟอร์มให้เรากรอกข้อมูลอยู่ 3 ส่วน ตามรูป



ส่วนที่ 1 Website Information
- Website URL : ให้กรอก url เว็บไซต์หรือบล๊อกของเรา
- Website Language : ให้กรอกภาษาที่ใช้ในเว็บไซต์ของเรา ให้เลือก english-english

ส่วนที่ 2 Contact Information
- Account type :เลือกประเภทของ account ของเรา ถ้าเป็นส่วนบุคคลให้เลือก Individual หรือ ถ้าเป็นในนามของบริษัทก็เลือก Business ครับ
- Contry or torritory : เลือกประเทศของเรา คือ ประเทศไทย
- Payee Name : ใส่ชื่อผู้รับเงินครับ ก็ใส่ชื่อของเราไป
- Street Address : ใส่ที่อยู่ เช่น บ้านเลขที่, หมูบ้าย, ซอย , ตำบล ถ้าไม่พอก็ช่องข้างล่างอีกก็ได้ครับ
- City/Town : ใส่อำเภอครับ
- Province : ใส่จังหวัด
- Postal Code : รหัสไปรษณีย์
- Phone : หมายเลขโทรศัพท์ โดย ใช้ 66 แทนเลข 0 ตัวหน้าครับ เช่น 02-1234567 เป็น 6621234567
- ตรง Email preference เป็นการรับข่าวสารจากทางกูเกิ้ล ให้ทำเครื่องหมายถูกได้เลยครับ


*หมายเหตุ : หลังจากที่เราสมัครเสร็จแล้วเราจะไม่สามารถ แก้ไข ชื่อผู้รับเงิน ที่อยู่ และ ประเทศ ได้นะครับ ฉนั้นควรตรวจดูให้แน่ใจก่อน

ส่วนที่ 3 Policies
ส่วนนี้จะเป็นนโยบายของทาง กูเกิ้ล ครับ ให้ทำเครื่องหมายถูกทั้ง3 ช่องเลย

เสร็จแล้ว คลิกที่ Submit Information เลยครับ


3. มาหน้าที่ 3 กัน หน้านี้จะเป็นหน้า สำหรับยืนยันข้อมูลของเรา ถ้าต้องการที่จะแก้ไขสามารถคลิกที่ปุ่ม Back ได้เลยครับ หลังจากนี้จะแก้ไขไม่ได้แล้ว

ตรงหัวข้อ Which best describes you? จะให้คลิกอยู่สองช่องคือ
3.1 I have an email and password(google account) I already use with Google services...


ช่องนี้จะถามว่าเราจะใช่ account เดียวกับ บริการอื่นๆ ของ Google หรือไม่ ถ้าเรามี account อย่างอื่นของ Google เช่น Gmail, Adwords และอยากใช้เป็น account เดียวกัน ก็คลิกช่องนี้เลยครับ
หลังจากคลิกที่ช่องนี้แล้ว จะมีช่องให้คลิกเพิ่มอีก 2 ช่อง คือ
- I'd like to use my exiting Google Account for Adsense.
คือ จะใช้ข้อมูลที่มีอยู่แล้วในการสมัคร adsense ไหม
- I'd like to choose a new login name and password just for adsense.
คือ จะเลือก login name และ password ใหม่ หรือเปล่า ถ้าคลิกที่ช่องนี้ ก็จะมีช่องให้สำหรับเรากรอก login name และ password อีกที หรือ

3.2 I do not use these other services. I would like to create a new Google Account.
ถ้าเราต้องการสร้าง account ใหม่เลย ให้เลือกช่องนี้ครับ จากนั้นจะมีช่องสำหรับกรอก loging name และ password ใหม่ตามรูปครับ




หลังจากเลือกข้อ 3.1 หรือ 3.2 แล้ว ให้คลิกที่ Continue เลยครับ หลังจากคลิก Continue แล้วก็จะมาที่หน้าขอบคุณ แต่ยังครับ ยังสมัครไม่เสร็จครับ ที่หน้าขอบคุณนี้ จะบอกให้เราไปเช็คอีเมล์ที่เราสมัครไว้เมื่อกี้ครับเพื่อเป็นการยืนยันอีเมล์ที่เราใช้สมัครไปเมื่อตะกี้ครับ ก็ให้เราไปเช็คในอีเมล์นั้นเลยครับ

ในอีเมล์ของเราก็จะมีอีเมล์มาจาก Google โดยให้เราคลิกที่ลิงค์ที่ทาง Google ให้มาเพื่อเป็นการยืนยันอีเมล์ของเราครับ เมื่อเราคลิกที่ลิงค์แล้ว ก็เป็นการยืนยันอีเมล์ของเราเรียบร้อยแล้วครับ

ขั้นตอนต่อไปคือนั่งรอ หรือทำอย่างอื่นรอก็ได้ครับ ทาง Google จะใช้เวลาประมาณ 1-2 วัน ในการตรวจสอบเว็บของเราที่ใช้สมัครครับ ถ้าเว็บของเราผ่านก็จะมีอรเมล์มากจาก Google ว่า ขอแสดงความยินดีกับคุณด้วย คุณได้สมัครผ่านเรียบร้อยแล้วครับ

เท่านี้ก็สมัครหาเงินกับ Google Adsense ได้เรียบร้อยแล้วครับ สำหรับเรื่องต่อไปจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับ การนำเอา Code โฆษณา จาก Google Adsense มาติกในเว็บหรือบล๊อกของเราครับ



- วิธีนำเอา Code โฆษณาจาก Google Adsense มาติดในเว็บหรือบล๊อก