Thursday, November 24, 2011

เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด


เที่ยวทะเลหลากรสบนเกาะใหญ่
หาดทรายขาวละเอียด ดงมะพร้าวยาวเหยียดเลียบชายหาด และทะเลกว้างสีฟ้าใส คือเสน่ห์ดึงดูดของเกาะช้าง เกาะใหญ่อันดับ 3 ของประเทศที่ได้รับความนิยมขึ้นอย่างรวดเร็ว แม้วันนี้เกาะช้างจะเปลี่ยนโฉมไปมากจากอดีต แต่ก็ยังมีอีกหลายสิ่งให้ผู้มาเยือนได้ค้นหา



หากต้องการหลบเลี่ยงหาดทรายขาวและหาดคลองพร้าวที่มีคนเที่ยวคึกคัก ลองเปลี่ยนไปหาความสงบจากหาดไก่แบ้และอ่าวใบลานที่แม้จะเป็นหาดทรายสั้นๆ แต่ก็ได้บรรยากาศส่วนตัวมากขึ้น

ถ้าใครยังไม่เคยเที่ยวน้ำตกบนเกาะช้าง ขอแนะนำน้ำตกคลองพลู ซึ่งมีสายน้ำไหลตกจากผาหินสูงลงแอ่งน้ำให้เล่นกันเย็นชื่นใจ จากนั้นลองลงไปทางด้านใต้ของเกาะที่บ้านบางเบ้า หมู่บ้านชาวประมงกลางน้ำ แวะเลือกซื้อกะปิ ชิมอาหารทะเลสดๆ หรือจะพักโฮมสเตย์กับชาวบ้านก็มีบริการ แต่ที่ไม่ควรพลาดสำหรับคนรักทะเล คือการไปดำน้ำชมปะการังที่มีความงามระดับโลกที่เกาะรัง โดยติดต่อเรือทัวร์ได้ที่บ้านบางเบ้า

ไปเกาะช้างครั้งหน้า อย่ามัวแต่นอนชมหาด

ท่าเรือไปเกาะช้าง มีท่าเรือแหลมงอบให้บริการเรือเมล์กับเรือสปีดโบ๊ต ถ้าต้องการไปเรือเฟอร์รี่มีท่าเรือเกาะช้างอินเตอร์เนชั่นแนลและท่าเรือเซ็นเตอร์พอยต์เฟอร์รี่ บนเกาะมีรถสองแถวบริการ


ที่เที่ยวใกล้เคียงที่น่าไป
๐น้ำตกธารมะยม อยู่ทางฝั่งตะวันออกของเกาะช้าง มีน้ำตกถึงสี่ชั้น รัชกาลที่ 5 เคยเสด็จประพาสน้ำตกนี้หลายครั้ง
๐บ้านสลักเพชร หมู่บ้านชาวประมงที่ใหญ่ที่สุดบนเกาะช้าง อยู่ทางฝั่งตะวันออกของเกาะ ชมวัดสลักเพชรที่เก่าแก่ หรือเหมาเรือไปดำน้ำชมปะการังที่เกาะหวาย

โรงแรม ที่พักใน เกาะช้าง